HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN LỢI THỦY SẢN NĂM 2023

Gửi lúc: 21:28, Ngày: 04-12-2023

Tháng 11 năm 2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2023 cho 104 người là các hộ sinh sống tại khu vực sông, suối, hồ chứa và các hộ nuôi trồng thủy sản.

Hình ảnh Hội nghị tuyên truyền tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà

Thông qua buổi hội nghị tuyên truyền đã phổ biến, triển khai Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; các văn bản quy phạm pháp luật quy định về khai thác thủy sản; kỹ thuật xác định vùng tập trung sinh sản; vùng tập trung sinh sống của các loài thủy sản để có kế hoạch khai thác đạt hiệu quả cao và không vi phạm các quy định của nhà nước về sử dụng các ngư cụ; thuốc nổ, hóa chất và khu vực cấm khai thác có thời hạn trong năm. Nhằm nâng cao đời sống của người dân trong khu vực sông, hồ thông qua quản lý, khai thác có hiệu quả nguồn thủy sản tại các sông, hồ chứa trên địa bàn tỉnh; giới thiệu một số mô hình ứng dụng công nghệ trong nuôi trồng thủy sản và phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững gắn với bảo vệ môi trường hiện nay.

Hình ảnh Hội nghị tuyên truyền tại huyện Bảo Thắng

Sau khi tham gia buổi hội nghị tuyên truyền, bước đầu người dân nắm được các quy định của nhà nước về nghề, ngư cụ cấm sử dụng khai thác thủy sản, quy định kích cỡ mắt lưới khai thác, khu vực cấm khai thác có thời hạn. Đồng thời, lên kế hoạch khai thác, xác định khu vực khai thai thác, thời gian khai thác hợp lý đảm bảo chuyến đi khai thác đạt hiệu quả cao./.

Nguyễn Thị Thúy Vân – Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Lào Cai

Chi cục Chăn nuôi và thú ý lào cai

Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển: Chi cục Chăn nuôi và Thú y là cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng thời là tổ chức thuộc hệ thống chuyên ngành thú y từ Trung ương đến địa phương. Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lào Cai ngày nay đã có quá trình ...
Xem tiếp

Chương trình công tác

  • Hỏi đáp
  • Chuyển đổi số