Khai mạc Lễ hội Đền thượng Xuân Đinh Dậu 2017

Gửi lúc: 8:50, Ngày: 14-02-2017
CTTĐT – Sáng nay (11/2) tức ngày Rằm tháng Giêng, UBND thành phố Lào Cai long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Đền thượng Xuân Đinh Dậu 2017.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hầu A Lềnh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Nguyễn Văn Vịnh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Giàng Seo Vần – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các tỉnh bạn; các đồng chí thường vụ tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, UBND các huyện thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố cùng đông đảo du khách thập phương.

Đồng chí Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đọc diễn văn khai mạc Lễ hội Đền thượng Xuân Đinh Dậu 2017

Chương trình khai mạc Lễ hội Đền thượng Xuân Đinh Dậu 2017 được mở đầu với màn sử thi độc đáo, tái hiện sinh động quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương của đồng bào các dân tộc Lào Cai suốt chiều dài lịch sử; công lao to lớn của Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo, Người được tôn vinh là Đức Thánh Trần, trong công cuộc lãnh đạo quân dân chiến đấu chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi và bức tranh tươi đẹp về thành phố Lào Cai hôm nay.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND TP Lào Cai khẳng định: Lễ hội Đền thượng là một sự kiện văn hóa thể hiện đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, truyền thống văn hoá dân gian và văn hóa tâm linh của người Lào Cai đối với vị Anh hùng dân tộc – Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn được diễn ra hàng năm vào ngày Rằm tháng Giêng. Trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử, Đền Thượng ngày càng thu hút được nhân dân thập phương đến chiêm bái và trở thành địa chỉ tâm linh và là nơi sinh hoạt văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt tại vùng biên ải Lào Cai. Với ý nghĩa đó, năm 1996 Đền Thượng đã được Nhà nước công nhận là Di tích Lịch sử văn hóa cấp Quốc gia; Cũng trong quần thể này, cây Đa trên 300 năm tuổi cũng được cộng nhận là cây Di sản Quốc gia. Đặc biệt, tháng 9/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục công nhận Lễ hội Đền Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.


Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong không khí tràn ngập sắc xuân, giữa không gian trời đất giao hòa, trước Đền thờ vị Anh hùng giải phóng dân tộc; thành kính trước Thánh nhân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố Lào Cai nguyện: Đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn thách thức quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2017 với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt quản lý đô thị”; Quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai Anh hùng ngày càng giàu đẹp, một đô thị “sáng, xanh, sạch, đẹp”, xứng danh thành phố anh hùng; xứng đáng là trung tâm Văn hóa, kinh tế – xã hội của tỉnh và Khu vực Tây Bắc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa thể Thanh và Du lịch đã công bố Quyết định của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về việc Công nhận Lễ hội Đền thượng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sau tiếng trống khai hội của đồng chí Mai Đình Định – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai, các đại biểu và du khách thập phương đã tham dự lễ dâng hương và thưởng thức nhiều hoạt động khai hội tại quảng trường dưới chân đền Thượng.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Chương trình khai mạc Lễ hội Đền thượng Xuân Đinh Dậu 2017 được mở đầu với màn sử thi độc đáo, tái hiện sinh động quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương của đồng bào các dân tộc Lào Cai

Tại lễ hội này Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã trao Bằng Công nhận Lễ hội Đền thượng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Đồng chí Mai Đình Định – Bí thư Thành ủy Lào Cai đánh trống khai hội

Sau tiếng trống khai hội, các đại biểu và du khách thập phương đã tham dự lễ dâng hương và thưởng thức nhiều hoạt động khai hội tại quảng trường dưới chân đền Thượng

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ dâng hương

Đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ dâng hương

Lễ hội Đền thượng năm 2017 thu hút đông đảo du khách thập phương

 Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại quảng trường Đền thượng

A.Lìn

Chi cục Chăn nuôi và thú ý lào cai

Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển: Chi cục Chăn nuôi và Thú y là cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng thời là tổ chức thuộc hệ thống chuyên ngành thú y từ Trung ương đến địa phương. Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lào Cai ngày nay đã có quá trình ...
Xem tiếp

Chương trình công tác

  • Hỏi đáp
  • Chuyển đổi số